Tại Sao Luôn Là Man United?

150
(MUSVN) – Premier League năm thứ 20. Còn những 6 vòng đấu nhưng chiếc cúp vô địch danh giá dường như đã hạ cánh an toàn xuống sân Old Trafford. Thế giới đang thay đổi từng giờ nhưng thế giới bóng đá tại xứ sở sương mù trật tự cũ vẫn như xưa. Một lần nữa Man United gần như sẽ ngự trị ngai vàng. Một lần nữa các fan trung thành của những Chelsea, Arsenal hay The Citizens lại phải ngậm ngùi tự nhủ: haiz, thôi chờ đến mùa sau vậy. Và một lần nữa các fan trung lập lại thở dài: lại là “Quỷ đỏ”, sao vô địch nhiều thế nhỉ?

Tại sao luôn là Man United?

Con người ta vốn dĩ thích sự thay đổi. Ăn một món ăn dù ngon đến mấy cũng sẽ thấy chán. Một bản nhạc dù hay thế nào cũng không thể ngày nào cũng nghe. Có lẽ đây cũng là một trong lý do tại sao một mặt Man United lắm người yêu mặt khác cũng nhiều kẻ ghét. Cũng nên công bằng. Vô địch nhiều không phải là cái tội. Nhưng với vị thế như thương hiệu Manchester United, họ cần làm được nhiều hơn thay vì chỉ là những chiếc cúp.

Mọi thứ không phải lúc nào cũng như ý muốn…

Những ngày này những ai yêu thích Ngoại hạng Anh đang bị bội thực vì những lời ngợi ca dành cho “màu Đỏ” thành Manchester: Bản lĩnh nhà vô địch, đường dài mới biết ngựa hay, vị thế của nhà vua, v.v. Tất cả đều đúng. Lý lẽ thuộc về kẻ thắng cuộc. Đã là như vậy và luôn là như vậy. Sẽ không có kẻ nào xứng đáng hơn Man United để giương cao chiếc cúp vô địch Premier League mùa này. Nếu ai thích Manchester United vì những chiếc cúp vô địch, họ đã có thể xoa tay hài lòng. Nhưng với những người đã yêu “bản sắc thương hiệu” của “Quỷ đỏ”, con đường “Già làng” Alex và các học trò đã đi tại mùa giải 2011-2012 có thể đáng tự hào nhưng chưa thể mang lại cho chúng ta cảm giác hạnh phúc trọn vẹn.

…nhưng Quỷ Đỏ luôn biết phải làm gì để là người mạnh nhất

Với môi trường cạnh tranh khốc liệt như Ngoại hạng Anh, những gì hạm đội áo đỏ làm được cho đến thời điểm này là đáng ngả mũ khâm phục. Tuy nhiên giữa “khâm phục” và “yêu thích” là hai phạm trù khác nhau. Trong quá khứ hiển hách của mình, “Quỷ đỏ” đã có được cả hai vế này: Đối thủ tâm phục khẩu phục và khán giả thì mê mẩn vì “Like”. Thắng tối thiểu 1-0 hay thắng hủy diệt 5-0 cũng đều có mẫu số chung là 3 điểm. Cái khác ở đây là cách thức để dành chiến thắng như thế nào. Thật lòng mà nói, dường như mùa này chúng ta ít có dịp “like” chứ chưa nói “like mạnh” các trận cầu của Rooney và các đồng đội. Nếu những trần cầu đầy cảm xúc kiểu như 8-2 trước Arsenal, 3-0 trước Totenham hay thậm chí 3-3 trước Chelsea trước đây đối với United là “chuyện thường ngày ở huyện” thì nay đã trở nên khan hiếm. Thay cho phong thái thêu hoa dệt gấm vốn đã thành thương hiệu riêng, kịch bản quen thuộc của United mùa này là tấn công vừa đủ và chiến thắng vừa đủ. Như thế là “đủ” để bứt phá và cho Man City “ngửi khói” vào giai đoạn về đích. Nhưng có lẽ như thế là “không đủ” để gìn giữ hình mẫu thương hiệu “bóng đá vị nghệ thuật” United đã bao năm gây dựng.

Có lẽ hơn ai hết, “già làng” Alex là người hiểu rõ nhất tâm tư của người hâm mộ. Ông đã tạo nên một “Quỷ đỏ” quyến rũ thì ông biết làm thế nào để duy trì nó chứ. Nhưng với những “đứa con” ông có trong tay mùa này, ông cần hướng tới chiếc cúp lần thứ 20 trước đã để dập tắt những lời thị phi về sức mạnh của United. Vâng, mùa này ông đã gần như đạt được mục đích và chúng ta hy vọng United sẽ trở lại hình ảnh vửa “giỏi” vừa “đẹp” như nó vốn có. Mùa sau nhé, “già làng” Ferguson.

Để câu hỏi của giới bóng đá “Tại sao luôn là Man United” không còn là câu hỏi nữa. Mà đó phải là câu khẳng định “Vì đó luôn là Man United”.

myzon

Bài viết liên quan

Ghi rõ "nguồn manutd.com.vn" khi phát hành thông tin từ website này.
E-mail liên hệ: info@manutd.com.vn

Address:info@manutd.com.vn

Fanpage