Ít Nhất 5 Năm Nữa, Nhà Glazer Sẽ Không “Nhả” Man Utd

447

(MUSVN) – Gia đình nhà Glazer không có ý định bán “cỗ máy kiếm tiền” Manchester United trong tương lai gần, trái lại, những ông chủ người Mỹ còn quyết tâm tại vị ở Old Trafford thêm ít nhất là 5 năm nữa.

Đây có lẽ là tin không vui với một số lượng lớn CĐV Man United, những người đã phản đối cách nhà Glazer thâu tóm United 9 năm trước đây và biến CLB thành một cỗ máy kiếm tiền kiêm trả nợ.

Các chiến dịch phản đối nhà Glazer đã được tổ chức nhiều lần trong suốt 9 năm qua và gần đây lại tiếp tục bùng lên sau thất bại 1-2 trước Swansea trên sân nhà Old Trafford ở trận mở màn Premier League.

Manchester United v Chelsea - UEFA Champions League

Những ông chủ của Manchester United

Trận thua Swansea đã làm lộ rõ những điểm yếu hiện tại trong đội hình United mà một mùa hè 2014 ảm đạm trên TTCN càng làm vấn đề trở nên bức thiết. Và NHM United một lần nữa lấy gia đình Glazer làm đối tượng chỉ trích.

Hashtag #Glazersout đã xuất hiện hơn 100,000 lần trên Twitter trong những ngày gần đây, theo thống kê của Topsy. Các hội CĐV tại Anh đang nung nấu các kế hoạch biểu tình và giăng biểu ngữ phản đối các ông chủ người Mỹ trong trận đấu kế tiếp của United trên sân nhà Old Trafford với đối thủ QPR ngày 14 tháng Chín.

Mặc dù vừa mới chào bán ra thị trường một lượng cổ phiếu có giá trị lên đến 150 triệu đôla Mỹ và nâng cổ phần của các cổ đông bên ngoài lên con số 15% thì nhà Glazer vẫn không có ý định “nhả” Manchester United trong tương lai gần, theo thông tin của Guardian.

Dù đợt bán cổ phiếu này không ảnh hưởng đến quyền lực của gia đình Glazer thì nó cũng nhen nhóm hy vọng cho NHM United về một cuộc đổi chủ tại Old Trafford. Giá trị của United theo thống kê gần nhất của Forbes là 1.85 tỉ bảng Anh, hơn gấp đôi mức 790 triệu bảng mà nhà Glazer chi ra để sở hữu đội bóng cách đây 9 năm. Bán toàn bộ cổ phiếu, nhận về khoản lợi nhuận kếch xù; cộng thêm hàng trăm triệu bảng đã đút túi trong những năm qua, liệu nhà Glazer có tính đến nước đi ấy?

Câu trả lời là không, đơn giản vì tốc độ phát triển thương mại theo cấp số nhân của United vẫn là “miếng mồi” quá hấp dẫn đối với các nhà đầu tư đến từ Florida. Nhà Glazer vẫn mong muốn duy trì thành công ở cả hai mảng: thành tích trên sân cỏ và mở rộng thương hiệu trên toàn cầu.

Mùa hè năm ngoái, Man United đã chính thức sử dụng Twitter và hiện nay họ đã có trên 3 triệu lượt “follow”. Tài khoản Facebook của Quỷ Đỏ cũng vừa vượt mốc 55 triệu người “like”. Theo tính toán gần đây của bộ phận thương mại, đội chủ sân Old Trafford sở hữu lượng NHM “khủng” lên đến con số 690 triệu, tức là gần 1/10 dân số thế giới.

Sức lan tỏa càng rộng của thương hiệu Manchester United sẽ kéo thêm càng nhiều nhà tài trợ về cho CLB, hiện đã đạt 35 nhà tài trợ trên khắp thế giới.

Mặc dù vừa mới trải qua một mùa giải thảm họa và không được tham dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1995, Man Utd vẫn thương thảo thành công bản hợp đồng tài trợ áo đấu kỷ lục với adidas có giá trị 750 triệu bảng trong 10 năm. Sân tập Carrington cũng đã được đổi tên thành Khu phức hợp thể thao AON để mang về 180 triệu bảng cho CLB. Đó là còn chưa kể đến bản hợp đồng 53 triệu bảng/năm để cho phép Chevrolet xuất hiện trên áo đấu Quỷ Đỏ.

Đức Khánh (theo Guardian)

Bài viết liên quan

Ghi rõ "nguồn manutd.com.vn" khi phát hành thông tin từ website này.
E-mail liên hệ: info@manutd.com.vn

Address:info@manutd.com.vn

Fanpage