Chiến Dịch Xanh Và Vàng Đang Ở Đâu?

168
(MUSVN) – Khi hình ảnh ‘đứa con xưa’ David Beckham quàng quanh cổ chiếc khăn hai màu xanh và vàng, ở cuối trận đấu giữa AC Milan và Manchester United trong khuôn khổ Champions League mùa giải năm ngoái, được đưa đi khắp thế giới bằng các phương tiện truyền thông, dường như một cuộc cách mạng to lớn đã bùng nổ trong lòng Old Trafford.

Tình yêu và sự đoàn kết giữa những con người có chung niềm đam mê Quỷ Đỏ đã giúp họ đứng cạnh nhau, đồng lòng đưa ra nhiều chiến dịch không tưởng nhằm ‘đá văng’ các ông chủ hiện tại ra khỏi câu lạc bộ.

Việc Beckham công khai ủng hộ chiến dịch ‘Xanh và Vàng’ mang lại những lợi ích rất lớn cho chiến dịch này nói riêng và phong trào chống-gia-đình-Glazer nói chung. Có thể nói, ngay cả số tiền nợ nần 716.5 triệu bảng mà United đang phải oằn lưng gánh đỡ cũng không đủ giá trị để trả cho hình tượng bất hủ thể hiện sự phẫn nộ của người hâm mộ này.

Mùa giải mới lại bắt đầu. Trên đà thành công, các cổ động viên tiếp tục đề xuất việc tẩy chay mua vé cả mùa của United, với hy vọng sẽ giáng một đòn thật mạnh vào tài chính của gia đình Glazer.

Nhưng kế hoạch đó đã không trở thành sự thực.

Thống kê chỉ rõ, nửa đỏ thành Manchester vẫn bán được trên dưới 54,000 vé cả mùa. chỉ thấp hơn 2,200 vé so với mục tiêu đề ra. Và hàng ngàn chiếc áo đấu của câu lạc bộ, với tên nhà tài trợ mới Aon, đã bán hết. Rõ ràng doanh thu của United (hay nhà Glazer?) vẫn không hề bị ảnh hưởng.

Vì vậy, chuyến viếng thăm của Rangers hồi giữa tuần sẽ là minh chứng rõ rệt nhất cho sức sống của chiến dịch này. Liệu nó có còn tiếp diễn?

‘Xanh và Vàng’ như được tiếp sức khi ở bờ bên kia của Đại Tây Dương, các cổ động viên của đội bóng bầu dục Tampa Bay Buccaneers, một câu lạc bộ thể thao khác dưới quyền Malcolm Glazer, cũng đang mở ra một phong trào để chống lại người chủ sở hữu. Họ quyết định tạo nên những ngày ‘mất điện’ khi Tampa thi đấu, với việc không bật TV trong suốt thời gian trận đấu diễn ra.

Nhưng ở Old Trafford thì sao? Những khán đài vẫn chật kín chỗ ngồi. Các đại lý vé đã bán hết hàng, thậm chí là vé của trận đấu với Scunthorpe trong khuôn khổ Carling Cup vào tuần sau. Dường như ‘Xanh và Vàng’ đã chấm dứt.

Nhưng làn sóng phẫn nộ của người hâm mộ thì vẫn còn đó. Họ sẽ đưa ra những thử thách gì cho gia đình Glazer tiếp theo?

Cuộc chiến vói Liverpool vào cuối tuần này của United được dự tính sẽ là điểm khởi đầu cho chiến dịch ‘Old Shirt Day’ (tạm dịch: ‘Ngày Của Những Chiếc Áo Cũ’). Các cổ động viên sẽ vẫn khoác lên mình màu áo đỏ khi vào sân, nhưng là những chiếc áo cũ từ trước thời điểm năm 2005, năm mà nhà Glazer chính thức lên nắm quyền tại Old Trafford.

Mọi thứ vẫn hiện hữu. Nhưng có vẻ sau khi vượt qua được cơn bão mang tên ‘Xanh và Vàng’, gia đình Glazer đã tự tin lên rất nhiều.

trankhanhduc (theo Telegraph)

Bài viết liên quan

Ghi rõ "nguồn manutd.com.vn" khi phát hành thông tin từ website này.
E-mail liên hệ: info@manutd.com.vn

Address:info@manutd.com.vn

Fanpage