Aon – Một Chân Trời Mới

426
Cuộc khủng hoảng kinh tế trên toàn thế giới đã tác động đến mọi vấn đề và tất nhiên bóng đá cũng không phải là một ngoại lệ. Mặc dù đã rất thành công và tạo dựng được tên tuổi suốt ba năm qua cùng Manchester United nhưng cuối cùng tập đoàn bảo hiểm hùng mạnh AIG đã không thể tiếp tục kéo dài hợp đồng tài trợ với câu lạc bộ chủ sân Old Trafford..

Theo bản hợp đồng được ký kết năm 2006 giữa AIG và Manchester United, AIG sẽ tài trợ cho United 56,5 triệu bảng ( 14,1 triệu bảng mỗi năm) và bản hợp đồng này kéo dài bốn năm. Tuy nhiên với tình hình kinh tế bất ổn vào tháng 1/2009 AIG tuyên bố họ không gia hạn bản hợp đồng hiện tại và sẽ rút lui khi hợp đồng này hết hiệu lực vào tháng 5/2010.

Nhưng United là một thương hiệu lớn và việc thu hút những nhà tài trợ không phải là điều quá khó khăn. Ngay sau khi AIG chính thức rút lui thì 4 tập đoàn đã cùng nhau cạnh tranh để được đưa thương hiệu của họ lên ngực áo đấu, đó là tập đoàn bảo hiểm Aon Corp, người khổng lồ điện tử Samsung, đại gia viễn thông Ảrập Xêut, Saudi Telecom, cùng 2 tập đoàn công nghiệp khổng lồ đến từ Ấn Độ, Tata và Sahara.

Cuối cùng bằng nguồn kinh phí dồi dào, sự nhiệt tình và tận tuỵ tập đoàn bảo hiểm đến từ nước Mỹ Aon Corp đã chính thức trở thành nhà tài trợ áo đấu của Quỷ đỏ trong mùa bóng tới. Số tiền mà tập đoàn này sẽ đầu tư cho United lên đến 20 triệu bảng mỗi năm…

 

 
Manchester United Và Bóng Đá: Chìa Khoá Thành Công Trong Chớp Mắt
Manchester United – thương hiệu bóng đá số 1 toàn cầu.

– Manchester United là thương hiệu số 1 của môn thể thao vua trên thế giới

– Có hơn 333 triệu người hâm mộ Manchester United trên toàn thế giới với niềm đam mê vượt trội – nhiều hơn 80 phần trăm là ở Nhật Bản, Anh, Trung Quốc, Đức, Nam Phi, và Hàn Quốc

– Các website của Manchester United có 60 triệu lượt truy cập / tháng – 70% là bên ngoài Vương quốc Anh

Manchester United tiếp cận toàn cầu xây dựng một thương hiệu toàn cầu cho Aon

– Khoảng 6.6 triệu áo sơ mi được bán mỗi năm đồng nghĩa với việc cung cấp cho Aon 6.6 triệu thương hiệu.

– Bắt đầu từ mùa giải 2010-2011, thương hiệu Aon sẽ được hiển thị nổi bật trên áo câu lạc bộ bóng đá Manchester United.

– 227 quốc gia truy cập vào kênh MUTV.

Manchester United phát triển thương hiệu của nhà tài trợ

– Sau 1 năm đầu tiên tài trợ cho Manchester United, thương hiệu AIG được xếp thứ 47 thương hiệu được quảng bá khắp toàn cầu

– 90% người hâm mộ Manchester United đăng kí bảo hiểm AIG sau năm đầu tiên tài trợ.

– AIG đã nhảy từ vị trí 84 lên vị trí 30 trong danh sách các doanh nghiệp được chú ý nhất.

Quan hệ đối tác thỏa thuận – hợp tác cùng với doanh nghiệp để phát huy điểm mạnh “Cùng nhau kinh doanh”

– Mọi suy nghĩ đều thông qua đề xuất kinh doanh có lợi cả hai bên.

– Cơ hội để xây dựng quan hệ đối tác của nhà tài trợ của Manchester United ở châu Á, Mỹ Latin, Trung Đông.

– Hứa hẹn sẽ thực hiện 40 sự kiện cộng đồng địa phương cùng với Mancheter United nhằm huấn luyện các kỹ năng bóng đá cho mọi người.

Một cơ hội tốt, thông qua doanh nghiệp đề xuất các lợi ích cả hai bên

– Cơ hội cho doanh nghiệp của chúng tôi với thị trường mới nổi, những nơi thương hiệu Aon chưa được biết đến và cơ hội cho sự tăng trưởng cao.

– Cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác với Aon và thị trường trung lập – nơi Aon đã có một vị trí thống lĩnh.

– Cơ hội để giúp Manchester United phát triển sự hiện diện của họ ở Mỹ và để Aon tạo thêm doanh thu từ các cơ sở ở Mỹ.

– Cơ hội tốt để liên kết chúng tôi với Manchester United tại Vương quốc Anh và châu Âu để tăng mức doanh thu

Những Người Trong Cuộc Nói Gì ?

Richard Arnold :”Đây Là Một Sự Hợp Tác Tuyệt Vời Có Ý Nghĩa Cho Cả Hai Bên”

Bản hợp đồng tài trợ áo đấu có thời hạn 4 năm mà United đã kí với Aon – một trong những hợp đồng lớn nhất trong lịch sử bóng đá Anh – khẳng định địa vị cũng như tầm ảnh hưởng của CLB đến toàn thế giới.

Đó là quan điểm của giám đốc thương mại Quỷ Đỏ Richard Arnold, người đã cho rằng sự hợp tác giữa Manchester United và Aon sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên. Aon là công ty môi giới bảo hiểm có trụ sở tại Chicago, Mỹ với hơn 36.000 nhân viên.

“Đây là một sự hợp tác tuyệt vời có ý nghĩa cho cả hai bên”, Arnold phát biểu trên Manutd.com. “Aon là một công ty có giá trị 10 tỉ USD với hơn 500 văn phòng tại 120 quốc gia, nhưng họ vẫn chưa thực sự nổi tiếng với những điều đó.”

“United phát sóng trên truyền hình ở 226 quốc gia, với gần 3 tỉ lượt xem những trận đấu của chúng tôi mùa giải trước và một trang web khổng lồ. Vì vậy, hợp tác với chúng tôi sẽ giúp Aon trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới.”

“Với chúng tôi, bản hợp đồng giúp đội bóng đã thành công nay lại thành công hơn. Với những trang sử hoành tráng và thành công trên những đấu trường, Quỷ Đỏ đang nhận được một sự yêu mến rộng khắp thế giới, và nó đã chuyển thành một thương hiệu toàn cầu.”

Aon đã trở thành nhà tài trợ mới của Quỷ Đỏ sau một quá trình đàm phán kĩ lưỡng, và Arnold cho rằng đã có một vài nhân tố trong quyết định này.

“Mối quan hệ với nhà tài trợ áo đấu chính thức là rất quan trọng đối với chúng tôi”, Arnold tiếp tục. “Chúng tôi đã trải qua một quá trình thương thuyết dài với nhiều công ty lớn mạnh khác nhau nhưng Aon đã gây được sự nổi bật bởi sự nhiệt tình và tận tụy của họ.”

“Họ rất nồng nhiệt và hết sức am hiểu về CLB. Họ hiểu rằng bóng đá là số một. Đó là nguyên tắc chính của những gì mà chúng tôi làm tại United và họ ủng hộ điều đó.”

“Thêm vào đó, họ thực sự là một công ty toàn cầu. Chúng tôi có thể làm việc cùng họ trên khắp thế giới, từ trụ sở chính của họ tại Manchester với các fan và hội từ thiện địa phương cho đến khắp hành tinh.”

“Và cuối cùng chúng tôi cùng nhau chia sẻ những giá trị của thương hiệu và những khát vọng. Họ là số 1 ở lĩnh vực của họ, một công ty có chất lượng cao gây tiếng vang lớn đến chúng tôi.”

“Chúng tôi thực sự cảm thấy thú vị khi được làm việc cùng với họ, và họ đi sẽ cùng chúng tôi đến bất cứ nơi nào trên Trái đất.”

“Chúng Tôi Và United Có Quá Nhiều Điểm Tương Đồng.”

Aon có quá nhiều điểm tương đồng với Manchester United. Manchester United không chỉ chuyển những tham vọng của chúng tôi tới toàn địa cầu mà còn cùng chia sẻ những giá trị của chúng tôi, đặc biệt là những dịch vụ, sự hợp tác toàn vẹn và những thắng lợi to lớn. Đó chính là bản chất của Aon.

Xuyên suốt thời gian tồn tại như một công ty quốc tế, Aon luôn luôn đề cao vai trò của nó như một doanh nghiệp tư nhân tốt. Chúng tôi cố gắng đầu tư vào nhân lực, trí óc và nguồn tài chính của mình cho sự cải thiện của những chi nhánh của chúng tôi và đội ngũ 37.000 nhân viên trên khắp toàn cầu, họ làm việc ở hơn 120 quốc gia và đảm nhiệm những vai trò quan trọng.

Tạo ra sự khác biệt tích cực

Hằng năm những nhân viên của Aon dành hàng ngàn giờ đồng hồ và những nguồn tài chính đáng kể để tạo một sự khác biệt tích cực mang lại lợi ích cho những thế hệ tiếp bước. Những nỗ lực đó mang lại nhiều ý nghĩa: từ việc gây quỹ cho những đứa trẻ bệnh tật cho đến việc tu sửa những ngôi trường và khởi động những chương trình tái tạo, tất cả những thứ đó phản ánh cam kết lâu dài của Aon tới các khách hàng và một nền văn hóa sâu rộng mà công ty mang lại.

Những tuyên bố gần đây của chúng tôi về giải thưởng Volunteer Service năm 2009 và việc giới thiệu những bước khởi đầu của chúng tôi tới những đối tác một ngày truyền thống cá nhân vào năm 2009 để sử dụng cho những dịch vụ giao tiếp, chỉ là hai ví dụ điển hình trong những tham vọng của chúng tôi về việc tạo ra một sự khác biệt tích cực tới thế giới xung quanh.

Làm giàu thêm những chi nhánh

Ở Mỹ phương hướng của Aon là tập trung vào việc thúc đẩy sự tiếp cận tới tiến bộ trong giáo dục. Chúng tôi đầu tư vào những chương trình nhằm tạo ra những khác biệt rõ rệt trong thành tích học tập của những đứa trẻ và giúp phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

Quỹ cũng ủng hộ việc làm giàu thêm những chi nhánh của chúng tôi qua những chương trình, giao lưu văn hóa, văn nghệ cùng những dự án dịch vụ nhân sinh, phục vụ sự giao tiếp đa chiều nhằm nâng cao sự phát triển của những đứa trẻ gặp rủi ro.

Sử dụng niềm đam mê nhằm thay đổi hành động

Tương tự quỹ Manchester United sử dụng niềm đam mê của mọi người cho bóng đá và CLB để giáo dục, thúc đẩy và truyền cảm hứng và những đứa trẻ nhằm tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người và cải thiện những sự giao tiếp của họ. Quỹ Aon cũng mang lại sự huấn luyện bóng đá, đào tạo kĩ năng, phát triển nhân lực và thay đổi kinh nghiệm sống, mang lại cho những đứa trẻ cơ hội để thay đổi cuộc sống của chúng sao cho tốt đẹp hơn.

United for UNICEF

Năm 1999, CLB Manchester United thành lập United for UNICEF, một mối quan hệ quốc tế về từ thiện giữa Manchester United và UNICEF. Kể từ đó, nó đã tạo ra những sự thay đổi tích cực đến hơn 1,5 triệu trẻ em trên toàn cầu. Những dụ án được đưa ra bao gồm việc liên hệ với những đứa trẻ bị ảnh hưởng bởi tình trạng khẩn cấp như thảm họa sóng thần Tsunami và cuộc sống nghèo đói, thường không được giáo dục và bị bóc lột.

Không có một môn thể thao nào dạy những đứa trẻ những nguyên tắc của tình đồng đội và những sự nỗ lực tuyệt vời nhiều như bóng đá, và không có bất cứ một tổ chức thể thao nào trên thế giới dạy những giá trị của UNICEF tốt như những gì Manchester United đã thực hiện.

Hợp tác cùng nhau, Aon và Manchester United có thể tạo đòn bẩy cho những nhân tài và tiềm năng chung của chúng ta vượt qua những chương trình tham gia giao tiếp và những sáng kiến từ thiện để đơn giải hóa những sự thay đổi có ý nghĩa trên toàn thế giới.

Công ty thương mại Aon đã thỏa thuận hợp tác cùng Manchester United với tiêu chí là hùng mạnh và xây dựng dựa trên các giá trị được chia sẻ cùng làm việc chung với nhau và đạt kết quả tốt nhất.

LR & Bảo Tâm (tổng hợp)

 

Bài viết liên quan

Ghi rõ "nguồn manutd.com.vn" khi phát hành thông tin từ website này.
E-mail liên hệ: info@manutd.com.vn

Address:info@manutd.com.vn

Fanpage